• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GD&ĐT YÊN THẾ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi đồ dùng đồ chơi cấp trường.

Hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường được tổ chức nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm thiết bị dạy học nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của GDMN theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”; tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy và tạo hứng thú học tập, vui chơi cho trẻ; bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường theo Thông tư 01. Bên cạnh đó, hội thi còn giúp giáo viên các  khối trong nhà trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng hiệu quả  phục vụ trong công tác dạy và học của cô và trẻ; đồng thời nâng cao hiệu quả phối hợp với phụ huynh học sinh và trẻ trong việc thực hiện chuyên đề “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Qua thời gian chuẩn bị và đầu tư vào từng loại đồ dùng của các cô. Các lớp đều đã hoàn thành sản phẩm và trưng bày, có 8 nhóm lớp tham dự trong Hội thi đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2020-2021. Nhìn chung, đồ dùng đồ chơi ở các nhóm lớp phù hợp với độ tuổi và chương trình giáo dục theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”. Giáo viên có tính sáng tạo, có ý tưởng đột phá tận dụng những nguyên vật liệu mở để làm ra sản phẩm. Đa số các sản phẩm đồ dung, đồ chơi đảm bảo tính giáo dục, tính sư phạm, đảm bảo an toàn và có tính thẩm mỹ, màu sắc tươi sáng, gọn nhẹ và dễ vận chuyển, giúp trẻ dễ quan sát, dễ tiếp thu kiến thức.

Như chúng ta đã biết đồ dùng dạy học và đồ chơi mầm non chính là phương tiện không thể thiếu trong các hoạt động của trẻ hàng ngày bởi nó góp phần phát triển nhân cách thẩm mỹ cho trẻ em.

Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo “chơi mà học, học bằng chơi”. Trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú đa dạng trong đời sống hàng ngày, việc sử dụng đồ dùng trực quan 1 cách sáng tạo sẽ tạo cho trẻ hoạt động khám phá bằng nhiều giác quan từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ giúp trẻ phát huy tính độc lập sáng tạo, hành động tích cực và tự giải quyết vấn đề qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện.

        Từ những nguyên vật liệu như: vỏ hộp sữa, ống nhựa, vỏ chai, hột hạt, giấy báo...vv. Các nguyên vật liệu đó đã không sử dụng được nữa nhưng với đôi bàn tay khéo léo sáng tạo của các cô giáo mầm non đã mang đến cho hội thi những đồ dùng đồ chơi tự tạo hấp dẫn, sinh động phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ mầm non.

Kết quả hội thi đã chọn ra một số đồ chơi tự làm đạt giải như sau:

01 Giải nhất của lớp: 5-6 tuổi A2

01 Giải nhì của lớp: 5-6 tuổi A1; 4-5 tuổi B2

01 Giải ba của lớp: 4-5 tuổi B1; 3-4 tuổi C3

02 Giải khuyến khích:  3-4 tuổi C1; 3-4 tuổi; 4-5 tuổi B3

Sau đây là một số hình ảnh về những sản phẩm đồ dùng dạy học, đồ chơi của các lớp đăng ký tham dự đạt giải trong Hội thi đồ dùng dạy học cấp trường.

 

Một số hình ảnh của hội thi

 

                                                                 Lớp 5-6 T A2 

                                                    Lớp 4-5 T B2 

Qua hội thi đã mang đến cho giáo viên những kinh nghiệm học hỏi về  sự sáng tạo hơn và chủ động trong công tác  tự làm đồ dùng đồ chơi, góp phần thành công cho các hoạt động, lôi cuốn trẻ tham gia vào hoạt động một cách tích cực giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

                                                                                       Tân Hiệp, tháng 12 năm 2020

                                                                                                                          Người viết

 

                                                                                                    Nguyễn Thị Ngân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết