Sunday, 24/01/2021 - 18:53|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA PHÒNG GD&ĐT YÊN THẾ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỨC SỐNG MỚI Ở MỘT NGÔI TRƯỜNG (01/02/2019)


        Trường Tiểu học Tam Hiệp thành lập năm 1996, tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Tam Hiệp. Những năm gần đây, dưới sự quản lý chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT huyện Yên Thế, Sở GD&ĐT Bắc Giang, sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể, các lực lượng xã hội cùng các bậc phụ huynh nên nhà trường đã có những bước chuyển mạnh mẽ về mọi mặt, phong trào luôn luôn xếp trong tốp đầu bậc học Tiểu học của huyện. Với tất cả những thành tích đã phấn đấu và đạt được, tr­ường Tiểu học Tam Hiệp đ­ược Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang công nhận “Trường chuẩn Quốc gia mức độ I” vào tháng 12/2013.

        Tháng 12 năm 2018, trường đã có quyết định công nhân trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trong 5 tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia đó là Tổ chức quản lý nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên và học sinh, cơ sở vật chất trang thiết bị trường học, quan hệ giữ gia đình nhà trường và xã hội, hoạt động giáo dục kết quả giáo dục, trường Tiểu học Tam Hiệp đều đạt. Trong đó nổi trội nhất là tiêu chuẩn hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.

        Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi đó không phải là khẩu hiệu mà là mục tiêu, là tình cảm, đích phấn đấu của mỗi giáo viên nơi đây. Nhiều năm nay, số lượng giáo viên dạy giỏi các cấp của trường luôn luôn đứng tốp đầu của huyện. Năm học 2018-2019 có 20/25 giáo viên đạt 80% giáo viên dạy giỏi cấp trường. 3/25 giáo viên đạt 12% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 10/25 đạt  40% giáo viên dạy giỏi  cấp huyện.

        Trong các hoạt động giáo dục, nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên, quá trình thực hiện, trường đã mạnh dạn, chủ động về nội dung chương trình áp dụng phù hợp với tình hình thực tế. Mỗi chương trình, mỗi nội dung đều được  trường, các bộ phận và cá nhân xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, có tính khả thi nên đạt được kết quả cao.

        Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm, dành nhiều thời gian, đầu tư mọi điều kiện cho hoạt động của các Câu lạc bộ sở thích nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh phát triển năng lực. Ngoài ra, nội dung giáo dục đạo đức và rèn kỹ năng sống được lồng ghép trong các bài học. Việc học lý thuyết được gắn với thực tế; … Từ đó, các em không chỉ được học tập mà còn biết cách tự chăm lo, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ chính mình.

        Trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn cho từng năm học với các nội dung công việc cụ thể từng thời điểm trong tháng, có bổ sung điều chỉnh kịp thời, đánh giá kết quả công việc thực hiện trong tháng. Trường có kế hoạch giáo dục cụ thể để bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa làm được các nội dung học tập; có kế hoạch giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.

        Nhà trường có kế hoạch nhiệm vụ năm học chỉ đạo việc thực hiện dạy đủ các môn học, đúng chương trình, kế hoạch, đảm bảo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng, lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức phù hợp với từng đối tượng học sinh, đáp ứng khả năng nhận thức và yêu cầu phát triển bền vững trong điều kiện thực tế của địa phương.

        Công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các bộ phận thực hiện. Ngay từ đầu năm học, các Câu lạc bộ sở thích được thành lập nhằm phát hiện và bồi dưỡng nâng cao năng lực cho các em, tạo sân chơi bổ ích trong nhà trường. 100% học sinh học của nhà trường được học 2 buổi/ngày.

        Hằng năm, chất lượng học sinh tham gia các cuộc giao lưu, cuộc thi do các cấp tổ chức đạt  và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Nếu năm học 2014 - 2015, học sinh của nhà trường tham dự các cuộc thi và giao lưu các cấp đạt 01 giải cấp tỉnh, 11 giải cấp huyện thì năm học 2017 - 2018 học sinh của nhà trường tham dự các cuộc thi và giao lưu các cấp đạt 03 giải cấp tỉnh, 20 giải cấp huyện. Phong trào dạy và học của trường với mũi nhọn là giáo viên giỏi, học sinh đạt giải qua các cuộc giao lưu của trường xếp thứ hai toàn huyện sau trường tiểu học thị trấn Cầu Gồ. Có được thành tích ấy là do trường đã thực hiện tốt những giải pháp như

        Trong các tiết học, giờ chính khóa hay các giờ học ngoại khóa, giáo viên luôn tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập một cách tích cực, chủ động, sáng tạo theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; giáo viên thường xuyên dự giờ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh, giúp các em phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo và cơ hội học tập.

        Để nâng cao chất lượng giờ học, giáo viên thực hiện tốt việc chuẩn bị và sử dụng đồ dùng dạy học. Bên cạnh đó, học sinh biết giúp đỡ nhau sưu tầm và làm đồ dùng học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên để có sản phẩm học tập hằng ngày, đạt kết quả học tập tốt phù hợp với khả năng nhận thức từng em. Trong học tập các em đã biết quan tâm và giúp đỡ nhau dưới hình thức “Đôi bạn cùng tiến”.

        Một mùa xuân đang đến, sức sống mới tràn đầy trên quê hương, sức sống mới đã về với thầy và trò trường tiểu học Tam Hiệp báo hiệu một năm học mới, năm học 2018-2019 với những niềm vui mới.

        Dưới đây là một số hình ảnh của nhà trường:

                                                                                        Vũ Hoàng Nam


Nguồn:pgdyenthe.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết